Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Cách làm mụn xẹp nhanh nhất tại nhà, có thể bạn chưa biết

Bạn đang bị mụn làm phiền? Mặc dù đã áp dụng nhiều cách nhưng không mang lại hiệu quả cao? Chúng không chỉ làm bạn khó chịu, đau nhức mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ khuôn mặt. Chính vì lẽ đó, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách làm mụn xẹp nhanh nhất ngay tại nhà, tiết kiệm tối đa thời gian cho bạn.

Nguyên nhân gây ra mụn bọc

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn bọc, nhưng chủ yếu là do sự tăng tiết bã nhờn, làm cho lượng bã nhờn dư thừa trên da làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, mụn sẽ mọc lan sang các vùng xung quanh và nguy cơ để lại sẹo cao.

1. Cách làm xẹp mụn bọc chỉ sau 1 đêm với kem đánh răng

cach-lam-mun-xep-nhanh-nhat-tai-nha (3)
Cách làm mụn xẹp nhanh nhất tại nhà với kem đánh răng
Đây được đánh giá là cách làm xẹp mụn nhanh nhất, được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Bởi lẽ, trong kem đánh răng có chứa thành phần soda, có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả, làm giảm sưng tấy do mụn. Bạn chỉ cần lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ thoa lên vùng da bị mụn qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn xẹp đi đáng kể. Nhưng nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên để kem đánh răng trên da ít hơn bình thường, tránh tổn thương da.

2. Trà xanh cũng là cách làm xẹp mụn nhanh nhất

cach-lam-mun-xep-nhanh-nhat-tai-nha (5)
Trà xanh giúp làm xẹp mụn nhanh và hiệu quả
Theo một nghiên cứu mới nhất trên tạp chí Investigative Dermatology, trà xanh được chứng minh là một loại thảo dược có khả năng trị mụn bọc hiệu quả. Bởi chúng hứa chất chống oxy hóa là epigallocatechin-3-gallate hay EGCG. ECGC có khả năng làm giảm nhờn, kháng viêm, diệt khuẩn - những nguyên nhân chính gây ra mụn.
Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nửa cốc nước lọc, 1 thìa trà hữu cơ hoặc 1 túi trà xanh hòa với nhau. Rửa sạch mặt với nước, lau khô bằng khăn mềm, sạch. Sau đó, cho nước trà xanh vào một chiếc bình xịt phun sương, xịt đều qua khuôn mặt, rồi vỗ nhẹ khoảng 2-3 phút. Rồi rửa sạch bằng nước mát.

3. Làm mụn xẹp nhanh nhờ đu đủ

cach-lam-mun-xep-nhanh-nhat-tai-nha (4)
Đu đủ có nhiều dưỡng chất có lợi cho da đồng thời làm xẹp mụn nhanh
Đu đủ là một loại quả thiết yếu, được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp hiện nay. Ngoài việc làm đẹp da, tẩy tế bào chết, đu đủ còn có khả năng làm xẹp mụn hiệu quả. Trong đu đủ rất giàu lipid, enzyme giúp giảm viêm, ngăn ngừa sự hình thành của mủ.
Với công thức vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả đu đủ tươi. Rửa mặt sạch bằng nước và lau khô. Nghiền nát đu đủ chính, tạo thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó thoa lên da. Để khoảng 15-20 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sau đó, bôi kem dưỡng da để hiệu quả mang lại cao nhất.
cach-lam-mun-xep-nhanh-nhat-tai-nha (6)
Kết quả làm xẹp mụn nhanh nhất bằng công nghệ Oxy-Led
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách làm xẹp mụn nhanh nhất bằng công nghệ Oxy-Led, là một trong số ít công nghệ được tổ chức FDA kiểm định và chứng nhận về mức độ an toàn, hiệu quả với người sử dụng. Chúng có khả năng trị mụn tận gốc, ngăn ngừa mụn tái phát trở lại chỉ sau 4-6 lần. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét