Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Cách bảo vệ làn da cho mùa hè bạn đã biết

Mùa hè là mùa mà nhiều bạn trẻ than trời kêu đất nhất vì làn da của mình dù có ở trong nhà vẫn cứ sạm đi. Điều này là hoàn toàn bình thường vì thời tiết mùa hè rất nóng ảnh hưởng tới nhiều yếu tố trên làn da. Và điều bạn cần làm chính là tích cực chăm sóc cho làn da. Nhưng không phải cứ ngày nào cũng đắp mặt nạ cho da là chăm sóc da đâu nhé. Cần phải có cách chăm sóc da phù hợp hơn.

Hãy thử ngay những cách nhỏ dưới đây để bạn luôn có làn da khỏe mạnh trong suốt mùa hè này nhé.
Hãy uống thật nhiều nước
Việc đầu tiên để bạn có thể bảo vệ làn da ở mùa hè chính là uống nước. Yêu cầu đầu tiên là cần phải cung cấp cho tế bào da của bạn đầy đủ lượng cần thiết. Thiếu nước sẽ làm hạn chế quá trình trao đổi chất dưới da và khiến tế bào  da nhanh bị lão hóa. Hơn nữa, mùa hè sẽ cần phải được cung cấp nhiều nước hơn vì hệ bài tiết làm việc liên tục, mồ hôi thường xuyên tiết ra mạnh mẽ.
Nên uống thật nhiều nước để có làn da đẹp
Nên uống thật nhiều nước để có làn da đẹp
Nếu muốn làn da của bạn luôn có được sự mịn màng hãy thường xuyên chú ý đến việc uống đủ ít nhất 7 cốc nước mỗi ngày.
Nên ăn thật nhiều trái cây và rau xanh nhé
Vitamin C giữ một vai trò hết sức quan trọng trong sự làm tăng sức đề kháng và kéo dài tuổi thọ cho tế bào da. Không những thế, trái cây và rau xanh cũng cung cấp nhiều nước bảo đảm cho tế bào da luôn được dưỡng ẩm.
Việc cung cấp những chất dinh dưỡng và tăng cường sự hydrat hóa từ bên trong là biện pháp đem lại hiệu quả dài lâu và bảo đảm sức khỏe cho cơ thể bạn trong mùa hè.
Một số loại trái cây bạn nên lựa chọn để thanh lọc cơ thể và tăng cường độ ẩm cho tế bào da là bưởi, cam, dưa hấu…
Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp vitamin C cho mình bằng việc ăn sữa chua đấy nhé.
Bảo vệ da bằng cách lựa chọn trang phục có chất liệu tốt
Trang phục cũng ảnh hưởng tới làn da
Trang phục cũng ảnh hưởng tới làn da 
Mặc quần áo có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Một số loại vải kém chất lượng có thể giúp bạn ngăn cản sự xâm nhập của ánh nắng mặt trời nhưng lại không thấm mồ hôi. Việc này sẽ khiến cho làn da không thể thoát hết lượng mồ hôi và sẽ gây nên sự tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn cản sự làm mát cho cơ thể.
Bởi vậy, hãy chọn cho mình những bộ trang phục được làm từ chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi để mặc trong mùa hè.
Nên tránh xa các loại nước có ga thì hơn
Những loại nước uống có ga thường chứa trong nó một lượng đường và caffeine nhất định thường tạo nên cảm giác háo nước sau khi uống. Không những thế, những loại nước này thường gây lợi tiểu và thúc đẩy nhanh hơn quá trình đào thải khiến cho cơ thể nhanh chóng bị mất nước nhiều hơn.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét