Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Những loại tinh dầu nào có thể giúp bạn loại bỏ mụn

Gần đây, nhiều chị em tìm mua các loại tinh dầu tự nhiên với mong muốn mang lại hương thơm thanh khiến cho căn nhà, làn da... Thế nhưng, bạn có biết, một số loại tinh dầu chiết xuất thiên nhiên còn có khả năng giúp bạn loại bỏ mụn nữa đấy nhé. Tham khảo những loại tinh dầu nào có thể giúp bạn loại bỏ mụn dưới đây nhé.

Loại bỏ mụn với tinh dầu hoa oải hương
Tinh dầu hoa oải hương đem đến cho người sử dụng một mùi hương thơm dễ chịu. Khi ngửi mùi hương hoa oải hương có thể đem đến cảm giác dễ chịu, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Mát xa tinh dầu hoa oải hương có thể làm giảm hiện tượng đau nhức xương khớp.
Đồng thời, với đặc tính kháng khuẩn và chống làm se bề mặt làn da nên tinh dầu hoa oải hương khi  xoa lên da có còn có tác dụng điều trị mụn. Bên cạnh đó, những người có làn da bị cháy nắng cũng có thể nhờ đến tinh dầu hoa oải hương để lấy lại sự mịn màng cho làn da.
Lưu ý: Do có đặc tính kháng khuẩn mạnh, nên tinh dầu hoa oải hương chỉ được dùng phù hợp với các loại da bình thường. Nếu bạn có làn da quá nhạy cảm thì không nên áp  dụng để tránh sự dị ứng không mong muốn.
Tinh dầu trà xanh cũng giúp loại bỏ mụn
Tinh dầu trà xanh giúp trị mụn hiệu quả nhé
Tinh dầu trà xanh giúp trị mụn hiệu quả nhé
Trà xanh là một trong những đồ uống gần gũi của nhiều gia đình. Không chỉ vì chúng có tác dụng giúp đầu óc tỉnh táo mà còn vì chúng cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất chống oxy hóa.
Những chất kháng khuẩn có trong trà xanh còn giúp làm giảm viêm từ các vết sẹo và ngăn chặn sự phát triển của các vết sẹo do mụn gây ra.
Trong trà xanh còn chứa polyphenol giữ vai trò ngăn chặn sự xuất hiện của các gốc tự do giúp làn da tăng cường tuổi thọ. Bởi vậy, có thể uống nước trà xanh thường xuyên hoặc xoa nước trà xanh lên làn da đều có tác dụng hỗ trợ đắc lực cho việc loại bỏ sự hiển diện của mụn.
Dầu ô liu loại bỏ mụn hiệu quả
Một trong những tinh dầu thảo dược có thể giúp bạn điều trị mụn trứng cá nữa là dầu ô liu. Loại dầu này cũng có đặc tính chống oxy hóa và ngăn chặn sự xuất hiện của các gốc tự da.
Thành phần flavonoid có trong dầu ô liu còn là tác nhân kháng khuẩn có thể giúp tế bào da tiêu diệt các vi khuẩn gây nên mụn trứng cá.
Chính vì vậy, sử dụng dầu ô liu trong các bữa ăn hoặc mát xa chúng lên làn da có thể làm lanh mụn trứng cá ngay từ bên trong.
Lưu ý khi trị mụn với tinh dầu
Tinh dầu là các loại sản phẩm được chiết xuất từ các loại cây từ thiên nhiên. Chính vì thế mà giá thành của các sản phẩm này khá cao. Vì vậy, khi mua các sản phẩm tinh dầu bạn nên lưu ý đừng ham rẻ mà mua phải hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới làn da nhé.
Nguồn: http://dichvuthammy.org/
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét